Danh ngôn:

"HỌC MÀ CHƯA THẤY VUI THÌ CHƯA GỌI LÀ HỌC" (Tư Mã Quang)







11.15.2011

Những chuyển động trên thị trường bảo hiểm Việt Nam 2011

Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva
Ngày 18/10/2011, Lễ ra mắt Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ VietinBank Aviva đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là liên doanh giữa Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank và Tập đoàn Aviva (Anh quốc).

Đến tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính, lãnh đạo ngân hàng nhà nước, lãnh đạo Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính, đại diện Đại sứ quán, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, đại diện các công ty bảo hiểm, các doanh nghiệp đối tác, các khách hàng, các cơ quan báo chí, ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên Công ty Bảo hiểm Nhân thọ VietinBank Aviva.
Công ty BHNT Vietinbank Aviva được thành lập với số vốn điều lệ là 800 tỷ đồng, trong đó VietinBank góp 400 tỷ, tương đương 50%, Tập đoàn Aviva góp 50%. Công ty có trụ sở tại tầng 10, tháp B, tòa nhà Handi Resco, số 512 Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội. Tên viết tắt của công ty là “VietinBank – Aviva Life”, tên thương hiệu là “VietinAviva”.
Công ty được phép tiến hành các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, gồm: Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (Bảo hiểm trọn đời, bảo hiểm sinh kỳ, bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm hỗn hợp, bảo hiểm trả tiền định kỳ); Kinh doanh bảo hiểm sức khỏe; Kinh doanh tái bảo hiểm; Đầu tư vốn nhàn rỗi ở Việt Nam…
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank khẳng định “Việc thành lập liên doanh Vietinbank Aviva góp phần thực hiện thành công mô hình ngân hàng bán lẻ hiện đại đang áp dụng tại Vietinbank, gia tăng nguồn vốn huy động, mở rộng danh mục sản phẩm, qua đó cung cấp những dịch vụ tài chính trọn gói, chất lượng cao đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng, thực hiện đúng phương châm: Nâng giá trị cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển lĩnh vực Bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng) nói riêng và nền kinh tế VN nói chung”
Đại diện cho Tập đoàn Aviva, ông Eric Chang – GĐ điều hành khu vực Bắc Á của Aviva cho biết “Công ty BHNT Vietinbank Aviva ra đời trên cơ sở tận dụng và phát huy được tối đa thế mạnh năng lực chuyên môn về bảo hiểm của Aviva và tên thương hiệu hùng mạnh của ngân hàng Vietinbank với vốn hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam. Chúng tôi có niềm tin vững chắc vào tương lai của Việt Nam và chúng tôi cam kết nỗ lực đầu tư góp phần tăng trưởng, đưa Công ty Vietinbank-Aviva phát triển và góp phần thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày một lớn mạnh. Để hoàn thành mục tiêu này, chúng tôi sẽ triển khai mô hình kinh doanh gắn liền với thông điệp của Aviva, đó là mang đến cho khách hàng sự thịnh vượng và an tâm với các sản phẩm ưu việt, đáp ứng nhu cầu lập kế hoạch tài chính và chăm sóc khách hàng. Điều này cũng gắn liền với mục tiêu “Nâng giá trị cuộc sống” của Ngân hàng Vietinbank”
Với tầm nhìn trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ “được ngưỡng mộ nhất” Việt Nam, mọi giá trị của VietinAviva đều được xây dựng trên cơ sở hai chữ “Niềm tin”. Đó chính là giá trị cốt lõi và bền vững nhất để VietinAviva thực hiện sứ mệnh trở thành một chỗ dựa vững chắc về tài chính cho các doanh nghiệp, cá nhân thông qua chia sẻ và bù đắp rủi ro, thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm nhân thọ, đảm bảo cho người tham gia bảo hiểm có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.
VietinAviva cam kết nỗ lực hết mình trong công tác nghiên cứu và đào tạo nghề bảo hiểm, chú trọng phát triển các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, đưa ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm mới và luôn thay đổi linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp của khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, đóng vai trò tích cực trong xây dựng và phát triển thị trường ngành Bảo hiểm Việt Nam.

PVI Reinsurance ra mắt Thị trường Tái bảo hiểm
Ngày 22/9/2011, tại khách sạn Hilton Hà Nội, số 1 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) đã tổ chức Lễ ra mắt. Tới dự có ông Trịnh Thanh Hoan - Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT PVI Holdings, ông Bùi Vạn Thuận – Tổng giám đốc PVI Holdings, đại diện các đơn vị thuộc PVI Holdings cùng đông đảo các đối tác, khách hàng là các công ty bảo hiểm trong nước, các công ty bảo hiểm và môi giới nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.
Vừa qua, Công ty Cổ phần PVI (tiền thân là Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam) đã hoàn thành tái cấu trúc, chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Công ty mẹ PVI Holdings có chức năng đầu tư vốn vào các công ty con, công ty liên kết, kinh doanh dịch vụ tài chính và các lĩnh vực tài chính khác. PVI Holdings quản lý các công ty con thông qua vốn, chiến lược phát triển, thương hiệu, thị trường và công nghệ. Một trong các đơn vị thành viên PVI Holdings đầu tư 100% vốn thành lập là Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re). 
PVI Re được Bộ Tài chính cấp Giấy phép kinh doanh số 66 GP/KDBH ngày 20/07/2011. Với số vốn điều lệ 460 tỷ VND và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tái bảo hiểm, PVI Re ra đời với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tái bảo hiểm chuyên nghiệp có thương hiệu quốc tế đồng thời cung cấp thêm năng lực tái bảo hiểm cho thị trường Việt Nam.
 Định hướng kinh doanh của PVI Re bao gồm:
• Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, đảm bảo tối đa an toàn thông tin và tài chính cho khách hàng. Đồng thời đem lại giá trị gia tăng cho các đối tác dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và phát huy giá trị cốt lõi của PVI.
• Hợp tác dài hạn và các bên cùng có lợi.
• Tập trung khả năng sinh lời, tối ưu hóa sử dụng nguồn vốn.          
• Tạo lập môi trường làm việc chuyên nghiệp, gắn kết lợi ích của công ty với người lao động.
• Xây dựng hệ thống quản lý có chất lượng cao và hiệu quả.
 Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch HĐTV PVI Re cho biết: “Kế thừa thương hiệu và khả năng tài chính của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam PVI cũng như sự ủng hộ của PVN trong việc thu xếp TBH cho các dự án, tài sản trong và ngoài nước của ngành Dầu khí, PVI Re tăng cường cung cấp các dịch vụ Tái bảo hiểm tại thị trường trong nước trên cơ sở đảm bảo lợi ích các bên, từng bước mở rộng khai thác dịch vụ trên phạm vi quốc tế.” 
Bên cạnh các sản phẩm bảo hiểm truyền thống như bảo hiểm hàng không, bảo hiểm năng lượng, hàng hải, kỹ thuật, bảo hiểm tài sản. PVI Re tiếp tục đầu tư nghiên cứu các sản phẩm bảo hiểm mới nhằm đáp ứng nhu cầu và nắm bắt cơ hội mới từ thị trường.

Công ty cổ phần Bảo hiểm Thái Sơn đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành
Công ty cổ phần Bảo hiểm Thái Sơn đổi tên thành Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Xuân Thành. Đây là sự kiện đã được Bộ Tài chính phê chuẩn theo quyết định số 57/GPĐC7/KDBH ngày 11/07/2011. Lĩnh vực kinh doanh chính Kinh doanh Bảo hiểm gốc phi nhân thọ; Nhận và nhượng Tái Bảo Hiểm; Hoạt động đầu tư vốn; Các dịch vụ giám định, điều tra, tính toán phân bổ tổn thất, xét giải quyết bồi thường và đòi người thứ ba
Theo đánh giá của Ông Trịnh Thanh Hoan – Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ tài chính): “Việc chuyển đổi thương hiệu được đánh giá là bước ngoặt trong sự nâng tầm phát triển và khẳng định vị thế cạnh tranh trên thị trường Bảo hiểm Phi nhân thọ tại Việt Nam.”
Ông Nguyễn Văn Dũng – Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành cũng khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ kế thừa toàn bộ quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ pháp lý của Công ty cổ phần Bảo hiểm Thái Sơn – GMIC trước đây theo các thỏa thuận bảo hiểm đã, đang và sẽ được thực hiện với các khách hàng, đối tác”.

Lễ ra mắt công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược
Ngày 29/3/2011, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng (Tiền thân là Công Ty Cp Bảo hiểm Bảo Tín) đã tổ chức lễ ra mắt và ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với các đối tác chiến lược.
Tham dự buổi lễ có sự tham gia của đại diện Bộ Tài Chính, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh, đại diện các công ty bảo hiểm, các quỹ đầu tư, các đối tác, các cơ quan báo chí truyền thông và Ban lãnh đạo cùng tập thể nhân viên công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng (PAC).
Tại buổi lễ, đã diễn ra việc ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với các đối tác như: Tập đoàn SME - hiện đang kinh doanh trong các lĩnh vực sôi động nhất của nền kinh tế như dịch vụ chứng khoán, quản lý vốn, khai thác khoáng sản, bất động sản và dịch vụ hậu cần.; Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (VNX) - VNX là sở giao dịch hàng hóa đầu tiên của VN được Bộ Công thương cấp phép, có vốn điều lệ là 150 tỷ đồng. Trước mắt, VNX được giao dịch 3 mặt hàng gồm cà phê, cao su và thép; Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (ThuducHouse) – là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bất động sản; Ngân hàng Thương mại CP Kiên Long. Sự kiện này cho thấy sự tin tưởng của các đối tác vào khả năng của công ty
Công ty CP Bảo hiểm Phú Hưng tiền thân là Công ty CP Bảo hiểm Bảo Tín. Để tăng cường sức và mạnh phù hợp với tình hình hội nhập, Bảo Tín đã thu hút thêm các cổ đông có tiềm năng về vốn, khách hàng và có kinh nghiệm bảo hiểm từ Đài loan, trong đó đặc biệt có sự góp vốn của Ông Arthur Ting -  Con trai trưởng của Cố Chủ tịch Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng  Lawrence S. Ting. Nay được sự chấp thuận của Bộ Tài Chính theo quyết định số 41/GPDC3/KDBH ngày 25 tháng 01 năm 2011 cho phép Công Ty Cổ Phần Bảo Hiểm Bảo Tín được đổi tên thành Cty CP bảo hiểm Phú Hưng
Công Ty Cổ Phần Bảo hiểm Phú Hưng là công ty cổ phần bảo hiểm phi nhân thọ chuyên cung cấp những sản phẩm bảo hiểm và giải pháp để khắc phục những rủi ro cho con người và cho doanh nghiệp gồm: Tai Nạn Cá Nhân, Bảo Hiểm Sức Khỏe, Bảo Hiểm Tài Sản, Bảo Hiểm Hàng Hải, Bảo Hiểm Máy Móc, Bảo Hiểm Kỹ Thuật, Bảo Hiểm Trách Nhiệm và nhiều sản phẩm bảo hiểm khác.
Nguồn: Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam